ห้าคุณสมบัติหลักของริบบิ้นผ้าฝ้าย

เวลาปล่อย: 2020-09-18 18:19:44  ฮิต: 23

1. การดูดความชื้น: ริบบิ้นผ้าฝ้ายมีคุณสมบัติในการดูดความชื้นได้ดี ภายใต้สภาวะปกติริบบิ้นสามารถดูดซับน้ำจากบรรยากาศโดยรอบและมีความชื้น 8-10% ดังนั้นจึงสัมผัสกับผิวหนังของมนุษย์และทำให้คนรู้สึกนุ่มนวล แต่ไม่แข็ง หากความชื้นของสายรัดเพิ่มขึ้นและอุณหภูมิโดยรอบสูงปริมาณน้ำในริบบิ้นจะระเหยและกระจายไปเพื่อรักษาความสมดุลของน้ำในสายรัดและผู้คนจะรู้สึกสบายตัว

2. การกักเก็บความชื้น: เนื่องจากเทปผ้าฝ้ายเป็นตัวนำความร้อนและไฟฟ้าที่ไม่ดีค่าสัมประสิทธิ์การนำความร้อนจึงต่ำมากและเนื่องจากเทปฝ้ายเองมีข้อดีคือมีความพรุนและความยืดหยุ่นสูงจึงสามารถสะสมอากาศจำนวนมากระหว่าง ริบบิ้นและอากาศเป็นตัวนำความร้อนและไฟฟ้าที่ไม่ดี ดังนั้นเทปผ้าฝ้ายแท้จึงกักเก็บความชื้นได้ดีและทำให้รู้สึกอบอุ่นเมื่อใช้เทปผ้าฝ้ายแท้

3. สุขอนามัย: ผ้าฝ้ายริบบิ้นเป็นเส้นใยธรรมชาติส่วนประกอบหลักคือเซลลูโลสและสารคล้ายขี้ผึ้งและสารที่มีไนโตรเจนและเพคตินจำนวนเล็กน้อย ริบบิ้นผ้าฝ้ายแท้ได้รับการตรวจสอบและฝึกฝนในหลาย ๆ ด้าน ไม่มีอาการระคายเคืองและผลเสียเมื่อสัมผัสกับผิวหนัง เป็นสิ่งที่ดีสำหรับร่างกายมนุษย์ที่จะสวมใส่เป็นเวลานาน

4. ความต้านทานความร้อน: ความต้านทานความร้อนของริบบิ้นผ้าฝ้ายแท้เป็นสิ่งที่ดี เมื่ออุณหภูมิต่ำกว่า 110 ℃น้ำบนริบบิ้นจะระเหยและเส้นใยจะไม่เสียหาย ดังนั้นการใช้งานการซักการพิมพ์และการย้อมผ้าฝ้ายแท้จึงไม่มีผลต่อริบบิ้นที่อุณหภูมิห้องซึ่งจะช่วยเพิ่มความทนทานต่อการซักและการสึกหรอของผ้าฝ้ายแท้

5. ความต้านทานด่าง: ริบบิ้นผ้าฝ้ายมีความต้านทานต่อด่างมากขึ้นและริบบิ้นจะไม่เสียหายในสารละลายด่าง คุณสมบัตินี้เอื้อต่อการซักฆ่าเชื้อโรคและกำจัดสิ่งเจือปนหลังจากสวมใส่ ในขณะเดียวกันริบบิ้นฝ้ายแท้สามารถย้อมพิมพ์และแปรรูปเพื่อผลิตริบบิ้นสายพันธุ์ใหม่ ๆ ได้มากขึ้น

zmkm-800_800.jpg

ก่อน: คุณสมบัติของวัสด...

ต่อไป: หมวดหมู่ผลิตภัณฑ...